หน้าหลัก > บทความและรีวิว > รีวิว หูฟังบลูทูธ Kawa M60 ตัดเสียงรบกวนดี แบตคุยได้ 24 ชั่วโมง รองรับ AptxHD ในราคาเบาๆ
รีวิว หูฟังบลูทูธ Kawa M60 ตัดเสียงรบกวนดี แบตคุยได้ 24 ชั่วโมง รองรับ AptxHD ในราคาเบาๆ
รีวิว หูฟังบลูทูธ Kawa M60 ตัดเสียงรบกวนดี แบตคุยได้ 24 ชั่วโมง รองรับ AptxHD ในราคาเบาๆ
28 Mar, 2024 / By kawathailand
Images/Blog/ZcyEPbcK-Untitled.png

    สำหรับใครที่เคยใช้หูฟังบลูทูธจะรู้เลยว่าระบบตัดเสียงรบกวนในขณะคุยมีความสำคัญมาก เพราะในชีวิตประจำวันเราไม่ได้ใช้งานอยู่ที่บ้านเงียบๆเพียงอย่างเดียว  แต่ยังต้องใช้ในที่ทำงาน ข้างนอกบ้าน เช่น ในห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ หรือโรงงานซึ่งอาจมีเสียงรบกวนรอบข้างดังๆ เป็นต้น ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องหาหูฟังบลูทูธที่มีระบบตัดเสียงรบกวนดีให้คู่สนทนาของเราได้ยินเสียงชัดเจนเพื่อให้การเจรจาธุรกิจลื่นไหลไม่ติดขัด สามารถสื่อสารกันได้อย่างราบรื่น

    วันนี้แอดมินจะมารีวิวหูฟังบลูทูธรุ่นสุดคุ้มของยี่ห้อ Kawa เป็นหูฟังที่มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนและแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ในราคาเพียง 799 บาทเท่านั้น รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือและคอมพิวเตอร์ โดยช่วงท้ายจะมีการทดสอบระบบตัดเสียงรบกวน ว่าสามารถตัดเสียงรบกวนได้ดีขนาดไหน อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

Unbox แกะกล่อง

    รุ่นนี้มีกล่องแถมมาให้ด้วยแนะนำให้เวลาเลิกใช้หูฟังแล้วให้เก็บลงกล่องทุกครั้งเพื่อหูฟังจะได้ไม่ไปกระแทกกับอย่างอื่นจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน นอกจากนั้นยังมีแถมจุกยาง 2 ชิ้น และสายชาร์จ Type C อีกด้วย

    ตัวหูฟังทำจากซิลิโคนนิ่มไม่เจ็บหู มีปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มปิดเสียงไมค์มาให้ในตัว สามารถรียกใช้งาน Siri หรือ Google now ได้ เรียกได้ว่าควบคุมทุกอย่างผ่านหูฟังได้เลยโดยที่ไม่ต้องจับมือถือ  รุ่นนี้กันน้ำมาตรฐาน IPX4 โดนฝน โดนเหงื่อได้ ที่พอร์ทชาร์จมีจุกยางปิดพอร์ทชาร์จมาให้ เวลาใช้อย่าลืมปิดกันน้า

 

รายละเอียดสินค้า

✅บลูทูธเวอร์ชัน 5.3 ใช้ชิปเซ็ตนำเข้าจากประเทศอังกฤษ Qualcomm QCC3040

✅สนทนาต่อเนื่องประมาณ 24 ชั่วโมง เปิดรับสายประมาณ 700 ชั่วโมง
✅ใช้ MEMS Microphone รับเสียงได้ดีกว่าเดิม 60%
✅รองรับ HD Voice เพื่อเสียงที่คมชัดขณะสนทนา รองรับ Aptx HD
✅มาพร้อมระบบ AI V5.3 ตัดเสียงรบกวนได้ดีกว่าเดิม
✅น้ำหนักเบา ใส่สบายกว่า สามารถใส่ได้ทั้งข้างซ้ายและขวา
✅มีปุ่มกด เพิ่ม-ลด เสียงหูฟังและปุ่มปิดไมค์ที่ตัวอยู่ฟัง
✅รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน
✅กันน้ำ ไม่กลัวฝน
✅รองรับ Fast Charge Type C ชาร์จไว

 

คุณภาพไมโครโฟน

    รุ่นนี้ไมโครโฟนชัดเจนดี เป็นรุ่นราคาต่ำพันที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไมโครโฟน HD แต่มันมาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนเวอร์ชันใหม่ล่าสุด AI V5.3 ตัดเสียงรบกวนได้ดีมาก ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆที่ทาง Kawa ใส่มาให้กับรุ่นที่ราคาต่ำกว่า 1000 บาท คุณภาพไมค์และการตัดเสียงรบกวนของรุ่นนี้สามารถใช้ได้ครอบคลุมตั้งแต่ใช้ที่บ้าน ใช้ข้างนอก เดิมห้าง ร้านกาแฟ หรือแม้กระทั่งใช้โรงงานที่เสียงดังๆ บอกเลยว่าตัวนี้เอาอยู่ (รอชมการทดสอบตัดเสียงรบกวนตอนท้ายได้เลย)

 

ลำโพงสำหรับการสนทนาและการฟังเพลง

    รุ่นนี้เป็นหูฟังแบบเอียบัด ใส่สบายไม่ต้องยัดลงไปในรูหู ตัวลำโพงเวลาคุยจะออกแนวใสๆเน้นเสียงกลางเป็นหลักเพื่อให้คุยโทรศัพท์ได้ชัดเจน ระดับความดังเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี  เวลาฟังเพลงมีเบสออกเล็กน้อยพอฟังสนุกไม่ได้ถึงขนาดไม่มีเบสเลย อาจจะเป็นข้อจำกัดของหูฟังที่เน้นคุยโทรศัพท์ที่จะต้องเซตเสียงให้ใสเพื่อให้การคุยที่ชัดเจน

แบตเตอรี่

    รุ่นนี้ระบุไว้ว่าคุยได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง ที่ระดับความดัง 50% แต่ตอนทดสอบจริงใช้ได้ประมาณ 20 ชม บวกลบ แล้วแต่การเปิดดังหรือเบา ตัวแบตเตอรี่เป็นแบต Li-Po ไม่ระเบิด ปลอดภัยหายห่วงสำหรับรุ่นนี้

 

คุณสมบัติพิเศษ

    รุ่นนี้รองรับระบบ Aptx HD เป็นระบบเสียงคุณภาพสูง ลองปรับแล้วเสียงจะดีขึ้นกว่าเดิมอีกประมาณ 20-30% ทั้งเสียงตอนคุยและฟังเพลง แต่จะมีเฉพาะแอนดรอยด์ที่รองรับเท่านั้นน้า ส่วนไอโฟนไม่มี

สรุป

    รุ่นนี้เป็นหูฟังบลูทูธที่ตัดเสียงรบกวนดี แบตอึดคุยได้ 24 ชั่วโมง สเปคจัดเต็มใกล้เคียงกับรุ่นแพงๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้หูฟังของยี่ห้อ Kawa แนะนำให้สั่งรุ่นนี้ แล้วจะรู้ว่าของถูกและดีมีอยู่จริง

 

 

 

คลิปรีวิวฉบับเต็ม

 

Tags
Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.